MỆNH PHƯỢNG HOÀNG
(TỪ THỨ NỮ ĐẾN HOÀNG HẬU)
Tác giả: Hoại Phi Vãn Vãn
Thể loại: Ngôn Tình, Cổ Đại





Giới thiệu

Cuối cùng ta cũng hiểu được rằng, một khi nữ nhân đã khát vọng quyền lực thì họ sẽ càng trở nên tàn nhẫn và tuyệt tình hơn so với nam nhân. Ở Tang gia, ta mang danh là tam tiểu thư nhưng không khác gì một cái bóng mờ nhạt và lặng lẽ, chỉ vì ta là con gái của tỳ thiếp, mà người tỳ thiếp này còn xuất thân từ chốn lầu xanh. Các tỷ tỷ của ta có thể một bước bay lên cao trở thành phượng hoàng, còn thân phận hèn mọn như ta, chỉ xứng làm tỳ thiếp. Ta không muốn làm tỳ thiếp, bọn họ muốn ta trở nên hèn mọn, ta càng phải sống cuộc sống được vạn dân kính ngưỡng!

Tỷ muội chung một chồng, đến cuối cùng là tình thâm, hay là thù hận?
***
Rồi một ngày, ta và hắn bốn mắt nhìn nhau.

Hắn nâng cằm ta, đôi mắt phượng hẹp dài giống như nổi lên ý cười: “Dùng ngoại hình của ngươi cũng được, dùng trí tuệ của ngươi cũng được, cái trẫm muốn thấy, là Bắc Tề mất nước!”

Ta nở nụ cười, chẳng qua chỉ là mất nước mà thôi. Hồng nhan họa thủy, ta nguyện gánh vác!
***
Rồi một ngày, ta và hắn đối mặt nhau, trên chiến trường.

Như vẫn cách nhau một bức màn ngày trước, hắn cúi đầu, chất giọng khàn khàn mệt mỏi truyền đến: “Chưa bao giờ nghĩ tới trong bao năm như vậy, ta lại tự mình đào tạo ra một đối thủ ngang tài ngang sức.”

Ta nở nụ cười, không phải chưa bao giờ nghĩ tới. Số phận của một quân cờ, đến cuối cùng chỉ là đồ bỏ đi!
***
Rồi một ngày, ta với hắn gần trong gang tấc mà biển trời cách mặt.

Hắn nhìn về xa xa, che dấu đi sự cô đơn, thay vào đó là một nụ cười như thoải mái: “Khi đó ta đã từng nói, chỉ cần muội thích, ta sẽ cho. Bây giờ, cũng thế.”

Ta nở nụ cười, đó cũng là một kiểu khóc. Thanh mai trúc mã, giờ chỉ còn là hồi ức.


Tải về: Quyển 1 (new)



Tải về: Quyển 2 (new)(C33)


Đăng nhận xét

 
Top