cuon-cam
Bài viết này dành cho những người muốn làm cho bộ khuếch đại xe riêng của họ. Những điều cơ bản của tính toán sẽ được thảo luận dưới đây. Nếu bạn đã hiểu nó, bạn sẽ có thể làm cho chiếc xe khuếch đại chính mình.

Thiết kế của CAR POWER AMPLIFIER

Có rất nhiều mẫu thiết kế của bộ khuếch đại tốt được công bố, trạng thái rắn (SS), kiểu dáng ống. Nhưng ít có văn bản thiết kế của bộ khuếch đại công suất xe
Thực sự khó khăn trong việc thiết kế bộ khuếch đại công suất xe không nằm với bộ khuếch đại âm thanh điện, nhưng nó là nhiều hơn để cung cấp các nguồn cung cấp năng lượng chuyển đổi.
Như chúng ta biết, sản lượng điện của bất kỳ khuếch đại công suất âm thanh được tiếp cận bởi công thức:
P = Vpp 2 / (8 * RL)
nơi Vpp = đỉnh đến đỉnh điện áp cung cấp, RL là tải loa trở kháng. Cho điện áp xe của 12VDC, nếu chúng ta kết nối nó với 4 loa Ohm chúng tôi sẽ chỉ có sức mạnh của 144/32 = 4,5 Watt. Bắc cầu các bộ khuếch đại sẽ tăng gấp đôi sức mạnh, nhưng sẽ không bao giờ có hơn 40 W.
Nếu chúng ta muốn làm cho bộ khuếch đại mạnh mẽ hơn, cho phép nói 170 watt ở 4 ohm tải loa, chúng tôi sẽ cần điện áp cung cấp 74Vpp, hoặc + / - 37 Vdc. Các cách để có điện áp này từ nguồn cung cấp xe của 12VDC là làm cho DC-DC converter.
Trong bài viết này, tôi sẽ thảo luận về các bộ khuếch đại quyền lực xe trong 3 bước sau:
1.       Việc thiết kế các bộ khuếch đại âm thanh điện
2.       Thiết kế của DC-DC converter
3.       Lời khuyên Miscellenous để làm khuếch đại công suất xe.
1. THIẾT KẾ CÁC AUDIO POWER AMPLIFIER
Trong hình đưới chúng ta có thể thấy rằng khuếch đại công suất âm thanh có thể bị tách thành 3 chức năng chính, đó là:
-          Giai đoạn đầu tiên / giai đoạn đầu vào
-          Giai đoạn thứ hai / giai đoạn khuếch đại điện áp
-          Giai đoạn thứ ba / giai đoạn đầu ra
 
Giai đoạn đầu tiên là giai đoạn tiếp nhận tín hiệu âm thanh đầu vào và phản hồi tiêu cực   (NFB) tín hiệu từ đầu ra của amp. Thông tin phản hồi là tín hiệu trở lại sử dụng để ổn định các bộ khuếch đại âm thanh, như yếu tố tăng. Cho giai đoạn đầu tiên được xây dựng bởi bóng bán dẫn rời rạc, cả hai tín hiệu được đưa vào cơ sở của bóng bán dẫn, giống như trong hình
 . 

  Cả hai cơ sở của các bóng bán dẫn là không đảo ngược đầu vào và Đảo ngược đầu vào, như những người trong op-amp.
Giai đoạn thứ hai là giai đoạn mà responsibles cho tăng điện áp trong các bộ khuếch đại quyền lực.
Giai đoạn thứ ba là tăng hiện tại.
Chúng ta có thể giải thích những giai đoạn trong một cách đơn giản như thế này: tín hiệu đầu vào, như từ đài phát thanh xe hơi hoặc máy nghe nhạc CD có điện áp thấp, khoảng 1Vpp với vài milliampere hiện hành. Sản xuất năng lượng của 170 Watt ở 4 loa tải ohm, so với tín hiệu phải có maginitude của 28Vpp và hiện tại của 6.5a (từ phương trình của P = I 2 * R = V 2 / R)
Giai đoạn IRST f nhận được tín hiệu này trong các đầu vào không đảo ngược và đầu vào đảo ngược nhận được tín hiệu NFB để đảm bảo đạt được điện áp mà các bộ khuếch đại sản xuất có một số liên tục, cho phép nói 28 x. Tín hiệu đầu ra từ giai đoạn đầu tiên đã không đạt 28Vpp, nó có xu hướng có cường độ tương tự với điện áp đầu vào. Giai đoạn thứ hai khuếch đại điện áp giai đoạn đầu tiên tạo ra. Giai đoạn thứ hai sẽ khuếch đại điện áp để tạo ra một tín hiệu đó là phóng to 28X cho các bộ khuếch đại để có một tín hiệu 28Vpp từ tín hiệu 1Vpp, nhưng tín hiệu 28Vpp này vẫn còn hiện tại nhỏ, chỉ có một vài mA và không thể lái xe tải loa. Giai đoạn thứ ba khuếch đại hiện tại từ vài mA đến 6,5 A.
Dĩ nhiên là để explenation cho ba giai đoạn trên là không đơn giản như trong các bộ khuếch đại thực sự. Chúng ta nên có luật của thiên nhiên cho một bóng bán dẫn tăng, đó là G = RC / RE. Nguyên tắc này phải được áp dụng trong mỗi bóng bán dẫn trong những 3 giai đoạn khuếch đại.
Giai đoạn đầu tiên
Thiết kế sân khấu đầu tiên có thành phần chính, đó là liên tục Nguồn hiện tại (CCS) có thể được nhìn thấy trong hình


Một trong những cơ bản của pháp luật điện tử hoạt động trên mỗi mạch là giảm điện áp của Cơ sở và emitor (VBE) bằng điện áp thả của một dioda = 0.67V. Nó có thể được nhìn thấy trong



rằng giảm điện áp của 2 dioda IN4148 = 2 x 0.67V = 1,34 V. Chúng ta có thể nhìn thấy trong RE và Q1, sau đó V = 0,67 sẽ đuợc trừ bởi VBE của Q1 và khác 0,67 V sẽ là sự sụt giảm của RE. Vì vậy, chúng ta sẽ có một nguồn hiện tại liên tục của 0,67 / RE. Trong hình



  Ic là = 4,4 mA. CCS giai đoạn đầu thay đổi từ 1-4mA.
Trong hình


  giai đoạn đầu tiên, mỗi thành phần sẽ được giải thích như thế này:
-          R1 là trở kháng của bộ khuếch đại âm thanh, phạm vi là 10 Kohm - 47Kohm
-          C1 là bộ lọc highpass từ phương trình: FHP = 1 / (2 x pi x R1 x C1)
-          RED1 và RED2 là giữa 50-150 ohm
-          RM1 và RM2 được chọn để giảm điện áp sẽ được 50mV - 150mV
-          Q3 và Q4 là gương hiện tại để đảm bảo dòng điện trong RM1 và RM2 sẽ có độ lớn tương tự.
-          RF và CF sẽ được thảo luận sau.
Trước khi chúng tôi thảo luận về giai đoạn thứ hai và giai đoạn thứ ba, đầu tiên chúng ta sẽ thảo luận về hiệu ứng khuếch đại của một bóng bán dẫn. Trong hình dưới đây



 chúng ta sẽ thấy một mạch của chung emitor Mode (Uỷ ban Dân tộc). Mạch này sẽ khuếch đại điện áp. 



 Trong hình


 chúng ta thấy một chung Colector Mode (CCM). Mạch này là bộ khuếch đại hiện tại mà không khuếch đại điện áp. Vì vậy, nếu chúng tôi muốn khuếch đại điện áp chúng ta sử dụng mạch Uỷ ban Dân tộc và khuếch đại hiện nay chúng ta sử dụng mạch CCM.
GIAI ĐOẠN THỨ HAI
Các responsibles giai đoạn thứ hai cho tất cả đạt được điện áp (điện áp Swing tối đa) trong một bộ khuếch đại âm thanh điện. Đây là lý do tại sao giai đoạn thứ hai là thường được gọi là VAS hoặc áp Amplifier Stage. Giai đoạn này bao gồm một bộ khuếch đại điện áp / CEM bóng bán dẫn (Q5 trong fig1 ) ở phía dưới, liên tục Nguồn hiện tại trong đầu, và một mạch điều khiển thiên vị ở giữa. CCS giai đoạn thứ hai có cường độ hiện nay giữa 4-8mA
Trong giai đoạn thứ hai có một tụ điện quan trọng đối với một bộ khuếch đại âm thanh điện, đó là Miller Tụ (CC trong fig1 ). CC xác định cực của tần số đáp ứng cho một bộ khuếch đại âm thanh và độ lớn thường để nhỏ (severalpF).
Mạch điều khiển thiên vị bao gồm một bóng bán dẫn, điện trở và một VR như trong fig5 . Mạch này sử dụng một bóng bán dẫn được đặt trong các tản nhiệt, bởi vì các bóng bán dẫn có yếu tố bồi thường nhiệt tốt (đối với các bóng bán dẫn lưỡng cực). Cho các bộ khuếch đại có sử dụng bóng bán dẫn MOSFET cho thiết bị cuối cùng, mạch thiên vị chỉ cần potentio hoặc dioda chỉ vì MOSFETs có đặc trưng nhiệt khác với các bóng bán dẫn lưỡng cực. Cường độ điện áp phân cực phụ thuộc vào loại của giai đoạn thứ ba được sử dụng, mà sẽ được thảo luận sau.
GIAI ĐOẠN THỨ BA
Giai đoạn giai đoạn thứ ba / đầu ra là các bộ khuếch đại hiện nay. Giai đoạn thứ ba và mạch thiên vị sẽ xác định xem một bộ khuếch đại hoạt động trong lớp A, lớp AB hoặc lớp B.
Có thể nói rằng gần 90% của bộ khuếch đại công suất âm thanh xe hơi hoạt động trong lớp B. Hoạt động trong lớp B không có nghĩa là âm thanh được sản xuất là không tốt hoặc bị hỏng. Với thiết kế tốt, chúng tôi sẽ có kết quả âm thanh tốt, cả hai lớp A hay lớp B. Sự lựa chọn của lớp B khuếch đại công suất âm thanh xe hơi là conected để hiệu quả và nhiệt sinh ra. Nhiệt sinh ra là một yếu tố rất quan trọng, bởi vì nếu không xem xét cẩn thận, nó sẽ dẫn đến sự cố khuếch đại.
Nhiều cấu hình của giai đoạn đầu ra có thể được nhìn thấy trong fig4 . Mỗi cấu hình có điện áp phân cực tối ưu khác nhau. Nó phụ thuộc vào bao nhiêu VBE rằng phải được thông qua. Ví dụ: Trong fig4 (a) tín hiệu đã vượt qua 4 VBE, mà là VBE Q1, Q3, Q4 và Q2. Vì vậy, xu hướng tối ưu = 4 x 0.67V = 2.8V.
Cả 3 giai đoạn mà chúng ta đã thảo luận ở trên, nếu chúng ta kết nối với nhau sẽ là một mạch có thể được nhìn thấy trong fig5 . Các bộ phận của mạch này có thể được giải thích như thế này:
-          Giá trị của Thông tin phản hồi (NFB) điện trở được xác định bằng cách xác định các yếu tố tăng với phương trình: Gain = 1 + (R10/R8) = 1 10 k/500 = 21 x. Giá trị của R10 = giá trị của R1 để cân bằng đầu vào. R20 và C7 là cực và độ dốc bù.
-          C2 giới hạn DC yếu tố tăng, giá trị khác nhau, 47-220 UF, thường sử dụng một tụ điện không phân cực.
-          R21, R22 và C11 sẽ ổn định CCS. Ở đây chúng tôi sử dụng CCS với 2 hệ thống bóng bán dẫn, nhưng phương trình sử dụng vẫn như nhau, đó là Ic = 0,67 / RE.
-          Đầu ra của cặp khác biệt khai thác từ sưu tập của T10 và gửi cho VAS được xây dựng bởi T12 và T4. Cấu hình này được gọi là Darlington VAS và giá trị của R8 là tiêu chuẩn.
-          C3 là tụ Miller có giá trị 100pF.
-          C5 được gọi là Speed ​​Up Tụ. Một số mẫu thiết kế không sử dụng tụ điện này
-          R18, C6, L1 và R19 là sản lượng điện stabilisator. Nếu có bất kỳ oscilation xảy ra trong các bộ khuếch đại âm thanh điện, các tobe đầu tiên thực hiện là R18 bên cạnh các bóng bán dẫn thức.
Bộ khuếch đại điện xe thường tải bởi loa trở kháng thấp, thường là 4 ohms và có thể đạt ½ ohm trên chế độ cầu. Ở đây chúng ta biết thuật ngữ "cao hiện tại Amplifier". Sự khác biệt là số lượng transistor cuối cùng, hoặc trong fig5 nó là số cặp T7 và T8. Theo quy định của ngón tay cái, số lượng bóng bán dẫn cần thiết đầu tiên đã hy vọng sẽ tính bằng phương trình trên, và sau đó chúng tôi xác định số lượng bóng bán dẫn thức cần thiết với giả định rằng 1 bóng bán dẫn có thể xử lý 50 Watt đầu ra. Một cặp bóng bán dẫn lưỡng cực có thể xử lý 100 Watt. Sức mạnh được nâng lên bởi parrarelling nhiều đầu ra bóng bán dẫn, do đó, các currrent chảy sẽ lớn hơn. Đối với số lượng lớn của các bóng bán dẫn cuối cùng, chúng ta thay đổi giai đoạn predriver với cấu hình Darlington.
Một số mẫu thiết kế sử dụng thiết kế đối xứng, giống như những người sử dụng trong AXL và sơ đồ Crescendo. thiết kế này được phát triển từ chính cơ bản ở trên, nhưng việc xử lý tín hiệu và cho + - một phần được xử lý bởi các mạch bổ sung.
Tôi có một ví dụ về một loại khuếch đại quyền lực, đó là một bộ khuếch đại không phản hồi. Bạn có thể xem các nguyên tắc của "quyền lực khuếch đại thiên niên kỷ" trong www.lcaudio.com . Bộ khuếch đại này có một yếu tố tăng nhất định trong giai đoạn đầu tiên và thứ hai, trong khi giai đoạn thứ ba chỉ là khuếch đại hiện nay.
2.The THIẾT KẾ DC-DC CONVERTER
Xây dựng xe điện khuếch đại, chúng ta cần cung cấp điện đối xứng (+, 0, -) bằng cách xây dựng DC-DC converter. Hệ thống chuyển đổi thảo luận dưới đây sẽ là SMPS (Switch Mode Power Supply) gõ PWM (Pulse Width Modulation). Hệ thống này sẽ cung cấp điện áp đầu ra ổn định, không phụ thuộc vào điện áp đầu vào (thường là hệ thống điện xe sẽ dao động trong 9-15VDC).
Để giải thích các loại SMPS PWM, nó có thể được analogued bởi ví dụ tiếp theo. Nhìn vào fig6 . Có một xung điện áp V1 on-off với rộng 50%. Những xung nếu được thông qua thông qua L thích hợp và bộ lọc C sẽ được transformated thành điện áp thẳng của V2 là V2 = ½ V1. (Chú ý các khu vực được đánh dấu dưới đây V1 xung là tổng diện tích tương tự của V2 thẳng đánh dấu). Với cùng một logic, nếu độ rộng xung của V1 được thu hẹp, chúng tôi sẽ có một V2 thấp hơn và nếu chúng ta mở rộng chiều rộng của V1 xung, chúng ta sẽ có V2 cao hơn. Một số có thể yêu cầu, làm thế nào chúng ta có thể nhận được từ 30VDC 12VDC của xe? Câu trả lời rất đơn giản. Nếu chúng tôi nhận được điện áp V1 để 60VDC, sau đó trong chu kỳ nhiệm vụ 50%, chúng tôi sẽ nhận được 30VDC thẳng. Đây là phần mà các máy biến áp chuyển mạch điện mất kiểm soát, để làm cho 60VDC từ 12VDC, và sau đó cắt nhỏ bởi các PWM. Đây là Princip của PWM. (Giống như hiệu trưởng của lớp D khuếch đại công suất kỹ thuật số). Trong thiết kế này, chúng tôi sử dụng điều chỉnh PWM IC, như TL494, TL594, SG3524, SG3525. Các IC sẽ so sánh kết quả của DC-DC chuyển đổi với một điện áp tham chiếu. Nếu đầu ra của DC-DC converter là nhỏ hơn so với điện áp tham chiếu, sau đó các vi mạch sẽ mở rộng độ rộng xung vì vậy điện áp sẽ tăng đều cho đạt điện áp xác định. Vì vậy, nếu đầu ra của DC-DC chuyển đổi cao hơn so với điện áp tham chiếu, các vi mạch sẽ thu hẹp độ rộng xung vì vậy điện áp đầu ra sẽ được hạ xuống với điện áp được xác định.
Thường SMPS được sử dụng trong bộ khuếch đại âm thanh xe hơi là hệ thống kéo đẩy với chuyển đổi tần số từ 20-70KHz. Trong kéo đẩy sytem như trong fig7 , Q1 và Q2 cho luân phiên chuyển xung hiện tại nên transformator sẽ phản đối sự thay đổi xoay thông tối đa mà không bão hòa lõi.
Trong thiết kế này, chúng tôi sẽ sử dụng PWM IC SG3524 từ SGS Thompson. Thông số kỹ thuật có thể được nhìn thấy trong trang web của SGS Thompson. Fig8 cho thấy cấu hình của 16 chân trên IC này. Để làm cho đơn giản, cho phép thiết kế một SMPS bằng cách giải thích các chức năng của mỗi pin.
Cho các bộ khuếch đại quyền lực âm thanh stereo trong fig5 , chúng tôi sẽ cần một đầu vào và đầu ra 12VDC SMPS summetrical của + / - 37Vdc với đánh giá 8A.
1.    Đầu tiên chúng tôi thực hiện Turn On từ xa mạch, được kết nối từ máy nghe nhạc đài phát thanh xe / CD. Mạch có thể được nhìn thấy trong fig9a . Mạch này sẽ bật SMPS bằng cách đưa ra 12VDC để pin 12, pin 13 và pin 15.
2.       Tần số chuyển mạch SMPS được xác định 50kHz. Đối với điều này, đồng hồ bên trong IC SG3524 được điều chỉnh 2 x 50 KHz = 100KHz. Đồng hồ này được xây dựng bằng pin 7 (Ct) và pin 6 (Rt). Cách tiếp cận này có thể được thực hiện với phương trình fclk = 1 / (Rt x Ct). Ở đây chúng ta sử dụng Ct = 1nF và Rt = 10kohm như trong fig9b
3.       Pin 2 (Không Lên In). Trong pin 2 chúng ta đặt ra tôn kính ổn định cho SMPS. Ở đây chúng ta sử dụng điện áp tham chiếu của ½ từ tài liệu tham khảo pin 16.
4.       Pin 1 (Lên In) là các máy dò điện áp đầu ra. Pin 1 được kết nối với các loại optoisolator 4N35 như trong fig9b . Optoisolator là một thành phần quan trọng trong việc này SMPS để chúng ta có thể đã nổi đất thứ mà sẽ ngăn chặn tiếng ồn (đặc biệt là rên rỉ / lưu trữ) nếu các bộ khuếch đại quyền lực được đặt trong xe. Giá trị của diode zener là 2 x 37V = 74V. Nếu nó là khó khăn để có zener điện áp 74 V, sau đó chúng ta có thể loạt một số giá trị zener cho đến khi chúng tôi có tổng cộng 74 V.
5.       Ghim   (4) và   pin (5) không được sử dụng và kết nối với mặt đất, pin (8) và pin (10) kết nối trực tiếp với mặt đất.
6.         Pin không 9 (Comp) xác định độ dốc và cực của thông tin phản hồi từ toàn bộ hệ thống SMPS. Trong thiết kế này, chúng tôi chỉ sử dụng 1 tụ 100nF.
7.       Pin không 16 (Vref) cho sự tôn kính điện áp 5,1 VDC. Pin này được đặt với 10nF như một stabilisator điện áp.
8.       Gợn sản lượng (VR) của SMPS được xác định bởi phương trình:
       Vr = 8 x 10 -6 x I / Công ty TNHH Với I = 8A và VR = 0.029 V chúng tôi sẽ có Co của 2.200uF trong 37 Vdc ->-37Vdc đường sắt hoặc 4400uF mỗi trong 37 Vdc_0   và 4.400uF trong 0_-37Vdc.
9.       Cho tụ lọc đầu ra của 2.200uF, chúng tôi sẽ cần khoảng 4x 2.200uF hoặc 8.800uF trong đầu vào của SMPS 12VDC. Lớn hơn giá trị của tụ điện này, nhiều năng lượng được lưu trữ cho SMPS.
10.   Bộ lọc đầu ra điện dẫn Lo là xác định bởi: Lo = 0,5 x Vout / (tôi x F). Với Vout = 2 x 37V = 74V, I = 8A dan F = 50KHz, chúng tôi sẽ có Lo = 0.092 mH hoặc Lo = 0046 MH trên mỗi đường sắt cung cấp + và - 37Vdc.
11.   Pin 11 và pin 14 là chân đầu ra sẽ lái xe quanh co MOSFETs chuyển chính. Bên trong IC SG3524 cả hai chân đã opereated trong chế độ push-pull. Mạch cho lái xe MOSFETs điện có thể được nhìn thấy trong fig9b . Số lượng các MOSFET điện sử dụng là 3 trong mỗi chính transformator. Vì vậy, tổng số có 6 loại MOSFETs điện BUZ11.
12.   Transformator (Trafo) cho SMPS được selfwould từ lõi hình xuyến ferrite (như bánh rán) như trong . 





      Nó rất quan trọng là cho SMPS tần số trên 20Khz, chúng tôi không thể sử dụng sắt lõi transformator như chúng tôi sử dụng trong nhà. Các transformator lõi ferite sẽ có màu đen như trong các nam châm loa, nhưng không có hiệu lực từ hóa. Cơ bản của phương trình cho chuyển mạch cung cấp điện với 12VDC đầu vào là:
  (1)   Np = 1,37 x 10 5 / (F x Ae), trong đó Np = số chính của lượt, F =   chuyển đổi tần số, Ae = X x Y = cửa sổ khu vực của ferrite trong cm 2. Nhìn vào fig10 . Để làm cho nó dễ dàng để vết thương transformator, chúng tôi sẽ phải lựa chọn lõi toroid với đường kính tối thiểu 2,5 cm và khu vực cửa sổ tối thiểu 0.75cm 2. Này là cần thiết cho easyness tự handwound. Hãy nhớ rằng trong hệ thống push-pull có 2 cuộn dây sơ cấp.
(2) Ns / Np = Võ / 8,8, nơi Ns = số thứ lượt, Võ = điện áp đầu ra thứ cấp
(3) Ap = 0.004 x Võ x Io, nơi Ap = cửa sổ khu vực của dây chính trong mm 2, Võ = điện áp đầu ra, Io = sản lượng hiện tại.
(4) Như = 0,13 x Io, nơi Như = cửa sổ khu vực của dây thứ cấp trong mm 2.
Ví dụ: Nếu chúng ta sử dụng lõi ferit hình xuyến với khu vực cửa sổ của Ae = 1 cm 2. sau đó từ phương trình không có. 1 chúng ta sẽ có số lượt chính Np = 1,37 x 10 5 / (50KHz x 1 cm 2) = 2,74 lần lượt. Trong thực tế, số lượt chính tối thiểu là 4 nên chính sẽ bao gồm các lõi hình xuyến toàn bộ. Vì vậy, chúng tôi sử dụng 4 lượt cho Q1 và 4 lần lượt cho quý 2.
Từ phương trình (2) ta có: Ns / Np = 37/8.8 = 4,2. Từ đây chúng ta có thể tính toán rằng số lượng các cuộn dây thứ cấp là = Np x Np / Ns = 4 x 4,2 = 16,8 hoặc 17 cuộn dây. Như tiểu học, trung học chúng tôi sử dụng trong 2 x 17 lượt, đó là 17 lần lượt cho 37 V -> 0 và 17 lần lượt cho 0 ->-37V
Phương trình (3) được sử dụng tp xác định số lượng dây quanh co tiểu học. Chúng tôi có Ap = 0.004 x 74 x 8 = 2,36 mm 2. Nếu chúng ta sử dụng đường kính dây điện từ 1mm, chúng tôi sẽ có khu vực cửa sổ của 0.785 mm 2 vì vậy chúng tôi sẽ cần 3 nam châm dây cho mỗi cuộn dây sơ cấp
Phương trình (4) được sử dụng để xác định số lượng dây cần thiết cho cuộn dây thứ cấp. Như chúng ta có = 0,13 x 8 = 1mm 2 Vì vậy, nếu chúng tôi sử dụng nam châm dây với đường kính 0,8 mm (khu vực cửa sổ = 0, 5mm 2), sau đó chúng tôi sẽ cần 2 dây có đường kính 0,8 mm cho mỗi cuộn dây thứ cấp.
13.   Điện áp đầu ra thứ cấp được sửa chữa bằng cách cấu hình cầu đầy đủ như trong fig11 . Cầu nối diode phải là loại chỉnh lưu nhanh chóng, thường trông giống như bóng bán dẫn TO220 với tấm tản nhiệt. Cho SMPS chúng tôi không thể sử dụng bình thường diode chỉnh lưu 50/60Hz. Đối với thiết kế này, chúng tôi sử dụng loại diode BYW29-150, trong đó có đánh giá của 8A, 150V. Chúng tôi cũng có thể sử dụng điốt khác như với tiền tố FE ..., MUR ..., miễn là nó là một diode chỉnh lưu nhanh với đặc điểm kỹ thuật tối thiểu như trên.
3. TIPS MISCELLENEUS LẬP CAR POWER AMPLIFIER  
Khuếch đại công suất xe có bị bảo vệ cụ thể như mạch tăng preamp, một kênh nghịch đảo để sức mạnh là bridgeable. Các chức năng này thường được thực hiện với opamps. Mạch có thể được nhìn thấy trong fig12a và mạch cung cấp có thể được nhìn thấy trong fig12b . Mạch được đặt trước các mạch khuếch đại âm thanh.
Các transformator được handwound trên lõi ferit hình xuyến. Bộ lọc điện dẫn đầu ra có thể được thực hiện với vật liệu cốt lõi ferrite hoặc vật liệu cốt lõi MPP. Nó có thể được thực hiện với 1.2mm dây điện từ, handwound và đo cho đến khi chúng tôi có 0.046 mH
Handwound cốt lõi transformator có thể được thực hiện như sau ( fig13b ):
-          Trước tiên chúng ta vết thương phụ quanh co của 4 dây của 0.8mm dây nam châm cùng một lúc với 17 số điện thoại của lượt. Lần lượt có thể được thực hiện trong bất kỳ hướng nào miễn là chúng ta phù hợp với sự chỉ đạo của vết thương. Nếu chúng ta đã hoàn thành làm bị thương nó, cốt lõi hình xuyến sẽ như thế fig13a . Chúng tôi đặt tên các dây với wireA, B, C và D. Nếu chúng ta bắt đầu vết thương trên đầu trang của lõi, cuối cùng sẽ được ở dưới cùng của lõi. Hãy chắc chắn rằng mỗi dây cạnh với AVOmeter. Kết nối bắt đầu cạnh của dây A và B đến điểm S1 và cạnh đầu của dây A và B đến điểm G. bắt đầu cạnh của dây C và D được kết nối tới điểm G và cạnh đầu của dây C và D được kết nối với điểm S2. Điểm G sẽ là mặt đất thứ cấp của các bộ khuếch đại quyền lực và điểm S1 và S2 sẽ được kết nối với cầu nối diode của BYW29.
-          Sau khi chúng tôi kết thúc với trung quanh co, chúng tôi bắt đầu để vết thương chính quanh co. Cạnh của dây chính được đặt theo đường chéo để các cạnh của dây thứ cấp như trong fig13c . Như quanh co dây thứ cấp, chúng tôi vết thương 6 dây có đường kính 1mm cùng một lúc. Tên họ dây A, B, C, D, E, và F. Kết nối cạnh đầu dây A, B, C chỉ P1 và cạnh đầu của dây A, B, C để chỉ P +. Kết nối các điểm bắt đầu của dây D, E, F chỉ P và cạnh đầu của dây D, E, F chỉ P2 ( fig13d )
       Nếu bạn đã hoàn thành quanh co tiểu học và trung học, toàn bộ transformator sẽ có hướng cùng một dây như trong fig12e . Kết nối các điểm P đến 12 VDC của pin xe, điểm P1 để cống của MOSFETs điện Q1 và điểm P2 để cống của MOSFETs điện Q2.
Điều quan trọng là phải nhớ rằng tất cả các bài hát trong lớp PCB được kết nối với các máy biến áp điện phải có đủ chiều rộng do lớn hiện nay sẽ được tham gia. Ngoài ra nó là tốt hơn nếu chúng ta hàn những bài hát có chuyển giao hiện tại hơn.
Sau khi kết thúc quanh co transformator, đặt tất cả các phần còn lại của các thành phần và kết thúc lắp ráp của SMPS. Bạn có thể kiểm tra nó bằng kết nối nó với 12VDC từ pin. Đừng quên để kết nối lần lượt từ xa trên với 12VDC. Cần có điện áp đầu ra của 37 V, 0-37V và không có bất kỳ hòa lớn hiện nay trong dòng 12VDC. Kiểm tra có sai lầm, nếu điện áp đầu ra không trình bày hoặc nếu SMPS thu hút lớn hiện nay từ 12VDC.
Trong quá trình lắp ráp các bộ khuếch đại quyền lực âm thanh xe hơi, chúng ta phải chú ý trong việc gắn kết tất cả các bóng bán dẫn để tản nhiệt. Chúng ta phải sử dụng mặt tản nhiệt đủ để sức nóng sẽ không làm hỏng bộ khuếch đại. Sử dụng mica cách ly và mì ống silicon trắng để đảm bảo truyền nhiệt. Kiên quyết thắt chặt tất cả các bu lông để nhấn tất cả các bóng bán dẫn. Bộ khuếch đại xe hoạt động trong môi trường mạnh mẽ như trong một thùng xe. Đặt một fan hâm mộ thêm luôn luôn là một ý tưởng tốt trong việc khuếch đại công suất xe.
Sau khi chúng tôi kết nối SMPS để khuếch đại âm thanh, chúng tôi đã sẵn sàng để thử nghiệm các bộ khuếch đại quyền lực xe. Đầu tiên cắt chiết thiên vị bên hoàn toàn trái có thiên vị tối thiểu. Bật SMPS và tìm kiếm các vẽ hiện trong dòng 12VDC với ampmeter. Chỉ số ampmeter sẽ nâng cao một chút thời gian để điền vào tất cả các tụ điện. Sau một vài thời điểm, chỉ số ampmeter đành phải quay về chỉ tối thiểu của ampe. Nếu không, có một số vấn đề. Sau đó chúng tôi cắt các thiên vị đến thời điểm tối ưu. Thường cho khuếch đại công suất âm thanh stereo xe tổng ampe quiscent sẽ không vượt quá 2A của dòng 12VDC.

Đăng nhận xét

 
Top