TRU TIÊN II
Tác giả: Tiêu Đỉnh
Thể Loại: Tiên Hiệp
Dịch giả: maybay
Biên tập: Phượng Vũ
Nguồn: Bạch Ngọc Sách





Giới thiệu:

Thần châu hạo thổ mênh mông khôn cùng, tuy có trăm triệu dân số tung hoành ngang dọc ngàn vạn dặm cũng chẳng ai có thể đi hết toàn bộ đất đai của hạo thổ. Từ xưa tới nay sóng nổi mây tan, trần thế mưa gió gập ghềnh, tựa như thủy triều lúc lên lúc xuống, vĩnh viễn không ngơi nghỉ.

Người thời nay đem vùng đất Cửu châu mênh mang phì nhiêu mà mình sống gọi là Trung thổ. Mà ở ngoài Trung thổ, phương đông là biển biếc, phương tây là man hoang, phía nam có sông lớn núi to, phía bắc lạnh giá chìm trong băng tuyết. Bốn nơi này đều là chỗ hung hiểm ít người lui tới nhưng mỗi một vùng đều rộng lớn không thua gì Trung thổ. Những nơi này từ xưa đến nay đều thần bí khó tả, người bình thường thì không thể nào biết được gốc rễ. Cũng chỉ vì yêu thú hoành hành, khắp nơi đều là tuyệt địa hiểm trở, nguy nan khó dò, nếu chẳng phải tu sĩ có đại thần thông thì không cách nào tìm tòi bí mật.

Đất đai Trung thổ chính là nơi nhân tộc sinh sôi nảy nở, linh sơn phúc địa nhiều vô số. Phong cảnh của thiên hạ cửu châu đều vô cùng phồn thịnh. Song, từ nhiều năm trước Ma giáo vùng dậy hai lần làm loạn. Lại có yêu thú thần bí nổi lên từ sâu bên trong Thập Vạn Đại Sơn ở Nam Cương quét ngang thiên hạ, tàn hại thế gian. Trăm họ cùng lúc lâm vào cảnh lầm than. May mà Thanh Vân môn của Trung thổ nhân tộc dẫn dắt các môn phái khác chống chọi lại. Sau mấy độ huyết chiến gian nan, cuối cùng cũng tiêu trừ được đại kiếp nạn, trả lại an bình cho trung thổ.

Cho đến ngày nay, Ma giáo suy bại, yêu thú thua vong, đã không còn tai vạ phân tranh. Chỉ là sau bao trận huyết chiến năm xưa, những môn phái khổng lồ của Trung thổ đều bị tổn thương nguyên khí. Thiên Âm Tự và Phần Hương Cốc từng ở trong tam đại môn phái lớn nhất của chính đạo nay đều rơi xuống ngàn trượng, tiêu điều không gượng dậy được. Duy chỉ có Thanh Vân môn là còn sót lại vài phần thực lực. Nhưng cảnh tượng huy hoàng khi xưa đã không còn nữa.

Thế gian luân hồi, sinh sôi không ngừng. Những môn phái hiển hách đời trước dù suy tàn, nhưng lại có càng nhiều thế gia môn phiệt trỗi dậy thay thế, hiển lộ uy danh. Đương kim thế gian, ngoại trừ đại phái ngàn năm như Thanh Vân Môn thì còn có rất nhiều môn phiệt tu tiên nổi lên thần tốc, khuếch trương thế lực, đủ để đối kháng lại với Thanh Vân môn. Cùng lúc đó, ở ngoài cửu châu của Trung thổ còn có hai đại tông phái thần bí đang lặng yên nổi dậy. Thỉnh thoảng mới xuất hiện trên thế gian nhưng thực lực kinh người, khiến cho người ta phải thay đổi ánh mắt nhìn. Thứ nhất là Bồng Lai Tiên Tông ở trong biển lớn phía đông Trung thổ, thứ hai là Thiên Long Điện đến từ phong tuyết băng nguyên ở phương Bắc.

Tựu trung, ngày tháng ở trên mặt đất rộng lớn vô biên của Thần Châu trôi qua qua nhanh như nước chảy. Trong nháy mắt lại là một giai đoạn phồn vinh. Chỉ không biết rằng, trong những tháng năm này ở trên trần gian, lại có bao nhiêu nam nữ trải qua hợp tan vui buồn?


★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★

Đăng nhận xét

 
Top